CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH FOOD APP

Monday,
22/11/2021
0

Trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành, công nghệ số trở nên phát triển mạnh mẽ. Điển hình nhất của sự phát triển này là việc kinh doanh đồ ăn online thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Bài viết sau đây dành cho những ai chưa biết hoặc ai đang có ý định Kinh doanh Food App có thể hiểu thêm về loại hình kinh doanh này.

Vì sao bạn nên kinh doanh với Food App?

Như đã nói ở trên, khó khăn từ dịch bệnh đã vô tình làm bùng nổ ngành thương mại điện tử, đặc biệt là kinh doanh đồ ăn online. Hình thức kinh doanh này đem lại rất nhiều lợi ích cho cả khách hàng lẫn người tiêu dùng trong thời điểm này, cụ thể là:

  • Khách hàng và người bán hàng giao dịch qua Food App thay vì tiếp xúc trực tiếp. Điều này đảm bảo an toàn cho cả hai bên trong bối cảnh giãn cách xã hội. Bạn hoàn toàn có thể ở nhà mà vẫn thưởng thức các món ăn ngon.

  • Khách hàng tùy ý lựa chọn món ăn có giá niêm yết trên ứng dụng, so sánh giá cả ở các nhà hàng khác nhau. 

  • Đặc biệt, kinh doanh Food App giúp người bán có thể chủ động trong khâu chế biến, không cần phải thuê mặt bằng, cơ sở vật chất để đón tiếp khách hàng mà vẫn cạnh tranh với những quán ăn khác.

  • Quá trình thanh toán dễ dàng hơn rất nhiều

Những điều cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh với Food App

Kinh doanh đồ ăn online cần bao nhiêu vốn?

Vốn kinh doanh là vấn đề rất đau đầu đối với nhiều người khi mới bắt đầu. Bạn phải chi trả rất nhiều khoản chi phí đầu vào từ thấp tới cao tùy thuộc vào loại mặt hàng mà bạn kinh doanh. 

Thế nhưng đối với kinh doanh Food App bạn có thể giảm bớt được một lượng chi phí đáng kể, thậm chí bằng một phần ba so với việc mở quán ăn. Thật vậy, bạn không cần bỏ vốn để thuê mặt bằng và đầu tư quá nhiều trang thiết bị. Thay vào đó là đầu tư vào chất lượng sản phẩm và thương hiệu của bạn trên các nền tảng mạng xã hội.

Nên kinh doanh loại đồ ăn gì?

Thị trường kinh doanh đồ ăn online ngày càng đa dạng nên việc lựa chọn món ăn để cạnh tranh với các nhà bán hàng khác là rất khó. Thông thường thị trường sẽ chia làm hai xu hướng kinh doanh đồ ăn: kinh doanh món đặc trưng và kinh doanh món ăn đang là xu hướng.

  • Đối với các món ăn đặc trưng như bún phở, miến, bánh đa,... là những món ăn rất phổ biến. Vì vậy, bạn phải đầu tư nhiều vào hương vị cũng như chú trọng vào thông điệp dành cho khách hàng mới có thể cạnh tranh với vô số nhà hàng khác.

  • Đối với các món ăn theo trend như bánh tráng trộn, mì trộn, đồ ăn Hàn Quốc… là những món rất được ưa chuộng trên thị trường kinh doanh Food App. Bạn phải luôn cập nhật các xu hướng, thậm chí là tạo ra xu hướng cho giới trẻ bằng cách đổi mới món ăn qua cách chế biến. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc để không làm mất đi nét riêng của quán mình cũng như quá làm dụng xu hướng thị trường.

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu?

Kinh doanh Food App giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đầu tư cơ sở vật chất. Vì vậy, bạn nên tận dụng khoản này để đầu tư marketing cho thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội. Sau đây là một số cách được chúng tôi chia sẻ, bạn có thể tham khảo:

  • Ban đầu rất khó để một khách hàng có thể mua món ăn ở quán bạn nếu không hề có thông tin và đánh giá từ những khách hàng khác. Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân ủng hộ mình những xuất đầu tiên và đánh giá. 

  • Đồng thời tạo một fanpage, tài khoản doanh nghiệp trên facebook, instagram,... để chia sẻ những đánh giá, review và hình ảnh về món ăn. Thậm chí bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua các nền tảng này.

  • Tích cực tham gia những chương trình sale trên app, tặng voucher cho khách hàng mua lần đầu để khuyến khích mua hàng cũng là một cách hay. Đây là một cách giúp khách hàng có thể thử món ăn của bạn với giá rẻ hơn bình thường.

Chăm sóc khách hàng quan trọng như thế nào?

Khi kinh doanh Food App, bạn đừng nghĩ rằng không trực tiếp phục vụ khách hàng thì họ không thể biết được bạn có phục vụ tốt hay không. Chỉ bằng những hành động nhỏ cũng có thể khiến khách hàng chú ý đến cách làm việc của bạn, thậm chí món ăn có ngon như thế nào cũng bị đánh giá thấp nếu khâu chăm sóc khách hàng không tốt.

Đầu tư vào dịch vụ cũng là một cách để marketing thông minh. Đi kèm với những món ăn ngon bạn có thể kèm những lời chúc ý nghĩa, những thông điệp tích cực như hạn chế sử dụng hộp nhựa để bảo vệ môi trường. Điều này tạo cho khách hàng thiệt cảm và quay trở lại nhiều lần.

Có thể thấy được việc kinh doanh Food App vốn không hề phức tạp, bất cứ ai cũng có thể tham gia. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ hình thức kinh doanh này trước khi bắt đầu để tránh những rủi ro không đáng có. Ngoài ra, các nhà bán hàng đang được khuyến khích dùng sản phẩm thân thiện môi trường như đũa, thìa gỗ Mỡ dùng một lần đến từ thương hiệu Econow. Bạn có thể tham khảo thêm qua https://econow.vn/ để biết thêm về các loại sản phẩm này.

 

Cần chuẩn bị gì khi bắt đầu kinh doanh Food App

popup

Số lượng:

Tổng tiền: